Giấy Dán Kính Phản Quang

Giấy dán kính phản quang được biết đến là vật liệu dán kính cách nhiệt sơ khai. Từ thời phim cách nhiệt còn chưa thông dụng, khi có nhu cầu dán kính chống nắng. Chúng ta thường chỉ sử dụng dòng giấy dán kính phản quang này. Tuy nhiên thực tế có thể nhiều người không biết. Giấy phản quang dán kính cũng chính là một dạng phim cách nhiệt giá rẻ. Nhưng có thể bạn không biết, hiện trong top 5 mẫu giấy dán kính chống nắng được ưa chuộng nhất. Thì có tới 2 mẫu giấy dán kính phản quang đó. Chúng sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại tạo một lớp bạc mỏng dùng để ngăn truyền nhiệt. Nên tiết kiệm được chi phí mà khả năng giảm nhiệt lại rất tốt.

Giấy dán kính phản quang là một dạng phim cách nhiệt giá rẻ.

Đến nay cùng với sự phát triển của kinh tế kỹ thuật. Giấy dán kính phản quang ngày càng được nâng cấp, đa dạng mẫu mã chủng loại hơn. Sau đây mời các bạn cùng với chúng tôi đi tìm hiểu về sản phẩm này nhé.

Giấy Dán Kính Phản Quang Là Gì

Dưới đây là tổng hợp các thông tin cơ bản nhất về sản phẩm giấy dán kính phản quang. Bao gồm định nghĩa, cấu tạo và công nghệ sản xuất của sản phẩm này.

Định nghĩa sản phẩm

Giấy dán kính phản quang là một dạng phim với 2 lớp cấu tạo. Trong đó 1 lớp Polyeste phủ bạc và 1 lớp keo có khả năng kết dính. Chúng có tác dụng chính để ngăn khả năng truyền nhiệt. Ứng dụng chính trong dán kính chống nắng nóng.

Có thể định nghĩa đơn giản và dễ hiểu nhất giấy dán kính phản quang là một dạng phim cách nhiệt giá rẻ. Chúng có khả năng chống nắng nóng giảm nhiệt qua kính rất tốt.

Giấy dán kính phản quang là dạng phim phủ bạc, với tác dụng chính để giảm khả năng truyền nhiệt qua.
Giấy dán kính phản quang là dạng phim phủ bạc, với tác dụng chính để giảm khả năng truyền nhiệt qua.

 

Cấu tạo

Như chúng tôi đã có nói qua, giấy dán kính phản quang là một trong những dòng phim cách nhiệt nên chúng có cấu tạo không khác gì các dòng phim cách nhiệt cao cấp khác.

  • Lớp Màu: Đây là lơp được tráng phủ một lớp màu giúp thay đổi màu kính. Có thể là màu đen, xanh hoặc bạc, chúng giúp chống các tia gây hại tới sức khỏe như tia UV, tia hồng ngoại…
  • Lớp Bạc : Lớp này có tác dụng phản xạ lại tia sáng từ mặt trời chiếu vào nhà bạn qua cửa kính. Đây cũng là lớp quan trọng nhất tạo nên chất lượng của giấy dán kính phản quang. Chất lượng sản phẩm có cao hay không đều nhờ vào lớp tráng bạc này.
  • Lớp Keo :Đây một lớp rất mỏng không màu, giúp giữ cho phim và kính gắn vào nhau. Giống với mọi loại decal hoặc phim khác đều có, độ bền của giấy phản quang đều phụ thuộc vào lớp keo này.
  • Lớp Nilon: Đây là một lớp nilon trong suốt giúp bảo vệ keo khỏi những tác nhân bên ngoài khi chúng chưa được dán lên kính. Khi lên chúng ta sẽ bóc bỏ nên chúng không có nhiều ý nghĩa lắm.
Giấy dán kính phản quang có cấu tạo gồm 4 lớp.
Giấy dán kính phản quang có cấu tạo gồm 4 lớp.

Công nghệ sản xuất

Giấy dán kính nhìn từ ngoài vào các bạn có thể thấy chúng khá giống nhau. Tuy nhiên bản chất chúng được sản xuất trên 2 công nghệ khác nhau. Hai công nghệ này cho ra sản phẩm bằng mắt thường quan sát sẽ không khác nhau quá nhiều. Nhưng khi dán lên kính sử dụng các bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng.

Công nghệ tráng phủ kim loại

Ở công nghệ này, phim được dẫn qua bình chứa thỏi kim loại thông thường là nhôm, hoặc Niken-Crom đôi khi là đồng đỏ. Chân không được tạo ra trong bình nhờ việc hạ áp suất, sau đó đốt nóng dòng khí Agon và làm tan chảy thỏi kim loại, sức nóng là nguyên nhân làm các phần tử kim loại di chuyển và cư trú trên bề mặt của film. Độ dày của kim loại tráng phủ được điều khiển bởi tốc độ của film qua buồng tráng phủ.

Công nghệ này sẽ mang lại sản phẩm có độ bền kém hơn. Ngoài ra độ dày và đặc biệt khả năng chống xước của giấy dán kính phản quang sản xuất trên công nghệ này cũng kém hơn.

Sản phẩm tiêu biểu cho công nghệ này có thể kể đến các dòng giấy dán kính phản quang Đài Loan. Sản phẩm sẽ được giới thiệu bên dưới.

Công nghệ phún xạ kim loại

Công nghệ này có phần phức tạp hơn, phún xạ được làm trong buồng chân không nhưng kim loại dùng phún xạ ở mức độ nguyên tử.

Trường điện từ điều khiển dòng Ion từ bình khí ga (thường là khí Agon) hướng về kim loại, Ion này bị bắn phá, bật ra vỡ tung và phân tán đều trên bề mặt film. Lợi ích thực tế của công nghệ này là có thể phún xạ 25 đến 30 loại kim loại khác nhau. Công nghệ này có thể phún xạ hơn một trăm lớp kim loại khác nhau mà độ dày không hơn một sợi tóc.

Ở công nghệ này sản phẩm khi được làm ra sẽ có độ dám dính kim loại tốt hơn. Từ đó giúp độ bền nâng cao hơn. Bên cạnh đó khả năng chống xước và độ dày của sản phẩm này cũng tốt hơn.

Tiêu biểu cho sản phẩm sản xuất trên công nghệ này có thể kể đến phim dán kính phản quang 3M của Đài Loan.

2 Nhóm Phim Phản Quang Được Ưa Chuộng

Ngày trước chúng ta thường chỉ biết giấy dán kính phản quang là loại phim khổ 1m thường được bán nhiều ngoài chợ. Tuy nhiên đến này cùng sự phát triển của kỹ thuật, kinh tế cũng như nhu cầu của người dùng. Mà các sản phẩm phim phản quang cũng ngày càng đa dạng hơn.

Tuy nhiên bằng kinh nghiệm bán hàng lâu năm. Chúng tôi nhận thấy có 2 nhóm sản phẩm dưới đây được ưa chuộng nhiều hơn cả.

Phim dán kính phản quang 3M

Đây là nhóm phim cách nhiệt phản quang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay giành cho nhà kính. Chúng có gần như tất cả các thứ mà bạn đang cần tìm. Từ mẫu mã, chất lượng, độ bền đến giá thành sản phẩm. Sản phẩm này hiện đang có 5 mã màu chính dưới đây.

Chi tiết báo giá

  • Giá bán lẻ: 130.000đ/mét dài (khổ 1.52m)
  • Quy cách: rộng 1.52m x dài 30m = 45.6m2
  • Giá bán cuộn: 3.500.000đ/cuộn
  • Giá thi công: 25k/m2 (dán dưới 8m2 trọn gói 200k)
  • Công nghệ: Phún xạ kim loại
  • Độ dày: 2mil
  • Thương hiệu: 3M
  • Xuất sứ: Đài Loan
  • Bảo hành: 5 năm
  • Công nghệ: Như đã biết dòng phim phản quang 3M Đài Loan được sản xuất trên công nghệ phún xạ kim loại. Còn dòng giấy dán kính phản quang thường sử dụng công nghệ tráng phủ kim loại. Sự khác biết về công nghệ sẽ dẫn đến một vài khác biệt đến dưới.
  • Độ bền: Công nghệ phún xạ giúp tăng độ bền sản phẩm lên rất nhiều. Đó là điều khiến chúng tôi bảo hành 5 năm cho sản phẩm này thay vì 1 năm.
  • Thẩm mỹ: Cụ thể là khả năng chống xước của phim phản quang 3M cao hơn nhiều. Từ đó giúp tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra màu sắc của chúng cũng vượt trội hơn.
  • Đa dạng: Tuy chỉ nhiều hơn nhóm dưới 1 mẫu. Nhưng nhóm phản quang 3M này lại đa dạng hơn sự lựa chọn hơn. Vì chúng có mẫu từ tối đến sáng, dán trong cũng như dán ngoài.

Giá thành: Nếu so với giấy phản quang loại thường thì phim 3m Đài Loan cao hơn đôi chút. Dòng này có giá 130k/md tương ứng 85k/m2, còn giấy phản quang kia chỉ 65k/m2. Tuy nhiên mức chênh lệch này mình thấy không có quá nhiều. Đặc biệt khi đối chiếu với những ưu điểm của chúng thì rất xứng đáng.

Sản PhẩmTruyền Sáng (VL)Cắt Hồng Ngoại (IR)Cắt UV (UV)Đơn giá
(đồng/mét dài khổ 1.52m)
Green/Silver (GS16)237980130.000
Light Blue/Silver (LBS16)177886130.000
Deep Blue/Silver (DBS6)78090130.000
Black Siler (BS1)
38799130.000
Silver Color 30 (Silver30)377064130.000

Giấy dán kính phản quang Đài Loan

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hoặc vì lý do nào đó mà không chọn được các mã ở nhóm bên trên. Thì có thể tham khảo ngày nhóm các mã giấy dán kính phản quang Đài Loan dưới đây. Tuy không vượt trội như nhóm phim 3M nhưng chất lượng của các mã giấy dán kính này cũng rất ấn tượng.

Chi tiết báo giá

  • Giá bán lẻ: 65.000đ/mét dài (khổ 1m)
  • Quy cách: rộng 1m x dài 50m = 50m2
  • Giá bán cuộn: 3.000.000đ/cuộn
  • Giá thi công: 25k/m2 (dán dưới 8m2 trọn gói 200k)
  • Công nghệ: Tráng phủ kim loại
  • Độ dày: 1mil
  • Thương hiệu: Không
  • Xuất sứ: Đài Loan
  • Bảo hành: 1 năm
  • Giá thành rẻ: Tuy không quá nhiều nhưng chúng cũng rẻ hơn đôi chút so với nhóm phím bên trên. Cũng có thể khẳng định đây là nhóm các mã phim cách nhiệt có giá thành rẻ bậc nhất tại Việt Nam.
  • Cách nhiệt tốt: Không vượt trội hơn nhưng với mức giá rẻ như thế này mà khả năng chống nắng nóng của giấy dán kính phản quang Đài Loan cũng vô cùng ấn tượng.
  • Độ bền kém: Sự khác biệt về công nghệ khiến độ bền của nhóm này khá kém.
  • Thẩm mỹ không cao: Khả năng chống xước kém cùng sự hạn chế về mẫu mã khiến thẩm mỹ là yếu điểm của nhóm sản phẩm này.
Sản PhẩmTruyền Sáng (VL)Cắt Hồng Ngoại (IR)Cắt UV (UV)Đơn giá
(đồng/mét dài khổ 1m)
P111%72%90%65.000đ
P2 12%80%87%65.000đ
P36%93%96%65.000đ
P413%79%92%65.000đ

Ưu nhược điểm của giấy dán kính phản quang

Như các bạn đã biết giấy dán kính phản quang chính là một dạng phim cách nhiệt. Tuy nhiên chúng khác nhau ở chỗ nào, tại sao nên hay không nên dùng. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số ưu nhược điểm của sản phẩm này nhé.

Ưu nhược điểm của giấy dán kính phản quang
Ưu nhược điểm của giấy dán kính phản quang

Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Giấy phim phản quang có giá chỉ từ 65k/m2. Trung bình chỉ bằng khoảng 1/3 thậm trí là 1/10 so với phim cách nhiệt. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này.
  • Cách nhiệt tốt: Vì là dòng được sản xuất trên công nghệ có kim loại bạc đi kèm (phún xạ hoặc tráng phủ). Vậy nên khả năng cách nhiệt của giấy phản quang dán kính được đánh giá khá tốt.
  • Chống chói lóa tốt: Cũng vì là phim phản quang có tráng bạc nên tỉ lệ phản gương của chúng rất cao.  Từ đó giúp khả năng phạn xạ ánh nắng hay chống chói lóa cao hơn so với phim thường.

Nhược điểm

  • Thẩm mỹ không cao: Giấy dán kính phản quang bị đánh giá rất thấp ở đặc điểm này. Khi dán lên một mặt cửa kính  sẽ có mặt phản gương (thường là mặt ngoài). Sẽ gây mất thẩm mỹ cho không gian nhà.
  • Độ bền không cao: Cái này chỉ đúng với giấy dán kính phản quang Đài Loan sản xuất công nghệ tráng phủ kim loại. Còn phim cách nhiệt phản quang Đài Loan thì độ bền đã cải thiện rất nhiều.
  • Chống UV kém: Khả năng chống UV của các mã phim này nói chung không cao. Ngoài mã BS1 thì tất cả đều dưới 99%. Đối với phim cách nhiệt cao cấp hiện này chỉ số UV tối thiếu sẽ là 99%.

Những ứng dụng phổ biến của phim phản quang

Giấy dán kính phản quang được biết đến là vật liệu dán kính chống nắng. Nhưng ngoài tác dụng đó ra chúng còn được dùng với nhiều mục đích khác. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những ứng dụng phổ biến của sản phẩm này nhé.

Những ứng dụng phổ biến của phim phản quang
Những ứng dụng phổ biến của phim phản quang

Dán kính chống nắng

Được sáng chế ra với nhiệm vụ giúp con người tránh được sức nóng khủng khiếp từ các tia hồng ngoại. Bảo vệ được sức khỏe và mọi công việc bên trong đạt hiệu quả hơn. Giấy dán kính phản quang được thiết kế công nghệ kim loại siêu mỏng. Làm cho ánh nắng mặt trời chiếu vào và bị hắt ngược trở lại và giảm được sức nóng tối đa cho căn phòng.

Nói chung nếu cần dán kính với mục đích chống nóng, chống chói lóa, giảm sáng. Thì giấy dán kính phản quang là gợi ý mà bạn không thể bỏ qua.

Dán kính một chiều

Giấy dán kính phản quang còn được biết đến là sản phẩm phim một chiều rất thông dụng. Khi dán lên kính sẽ tạo ra hiệu ứng một chiều. Việc dán kính phản quang 1 chiều thì người ở ngoài sẽ không thể nhìn thấy được gì ở bên trong của căn phòng. Khi nhìn vào sẽ giống như một tấm gương phản chiếu hình ảnh ở bên ngoài. Nhưng bên trong thì vẫn có thể nhìn ra được bên ngoài. Với tính năng này nên chúng có thể giúp các bạn đảm bảo được sự riêng tư ở bên trong.

Tuy nhiên bạn cần hiểu bản chất một chiều của chúng là phụ thuộc vào yếu tố ánh sáng, cụ thể như sau:

  • Khi dán kính, trong điều kiện ánh sáng ban ngày thì trong nhà có thể nhìn ra ngoài bình thường mà người ngoài không thể nhìn được vào bên trong.
  • Tuy nhiên nếu buổi tối trong nhà bật điện sáng hơn và ngoài trời tối. Thì trong nhà lại không nhìn ra ngoài được mà người ngoài có thể nhìn vào trong nhà bình thường.

Làm gương vô cực

Ngoài dùng để dán lên cửa kính nhà, thì giấy dán kính phản quang còn là vật liệu sáng tạo. Nếu các bạn đã từng đi hát karaoke chắc đã để ý thấy sản đồ trang trí gương vô tận được gắn trên tường. Đây chính là loại vật liệu được làm từ giấy dán kính phản quang.

Tuy không quá thông dụng như các tính năng khác. Nhưng chúng lại gần như không thể thay thế. Nếu bạn dán kính chống nắng có thể dùng loại phim khác màu khác. Thì khi làm gương vô tận bắt buộc chỉ có thể dùng decal dán kính phản quang.

Trên đây là tổng hợp những giới thiệu của chúng tôi về sản phẩm giấy dán kính phản quang. Quý anh chị và các bạn có nhu cầu dán giấy dán kính tại nhà. Cần tư vấn hỗ trợ hoặc cần đặt hàng dịch vụ. Hãy nhanh tay gọi ngay cho chúng tôi.

Chi nhánh Hà Nội
  • Cầu Giấy: Số 8 - Ngõ 93 - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội | 📞0963.774.000 (zalo)
  • Hà Đông: Nhà liền kề 465 - Dịch Vụ 10 - Khu đô thị Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội | 📞 0966.207.444 (zalo)
Chi nhánh Sài Gòn
  • Bình Tân: 164 Lê Cơ - P. An Lạc - Q.Bình Tân - TPHCM | 📞 0934.223.000 (zalo)
  • Phú Nhuận: 5H Thích Quảng Đức, P.5, Phú Nhuận | 📞 0934.223.000 (zalo)
Chi nhánh Hà Nội
  • Cầu Giấy: Số 8 - Ngõ 93 - Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà Nội | 📞 : 0963.774.000 (zalo)
  • Hà Đông: Nhà liền kề 465 - Dịch Vụ 10 - Khu đô thị Kiến Hưng - Hà Đông - Hà Nội | 📞 : 0966.207.444 (zalo)
Chi nhánh Sài Gòn
  • Bình Tân: 164 Lê Cơ - P. An Lạc - Q.Bình Tân - TPHCM | 📞: 0934.223.000 (zalo)
  • Phú Nhuận: 5H Thích Quảng Đức, P.5, Phú Nhuận | 📞: 0934.223.000 (zalo)
Email: nnd.jsc@gmail.com

 

Câu hỏi thường gặp

Có thể định nghĩa đơn giản và dễ hiểu nhất giấy dán kính phản quang là một dạng phim cách nhiệt giá rẻ.

Chúng có cấu tạo gồm nhiều lớp trong đó có 2 lớp chính.  Lớp Polyeste phủ bạc và 1 lớp keo có khả năng kết dính. Chúng có tác dụng chính để ngăn khả năng truyền nhiệt. Ứng dụng chính trong dán kính chống nắng nóng.

Giấy dán kính phản quang có rất nhiều lợi ích và tác dụng khác nhau. Trong đó tác dụng chính của chúng là để dán kính chống nắng cách nhiệt.

Về lý thuyết thì chúng vẫn có thể dán kính sườn và kính hậu cho ô tô được. Vì cơ bản khả năng cách nhiệt không khác gì so với phim thông thường. Nhưng tính thẩm mỹ quá xấu nên rất ít người sử dụng chúng để dán kính ô tô.

Bài viết liên quan

Giấy dán kính phản quang là gì

Giấy dán kính phản quang là một dạng phim cách nhiệt giá rẻ có hiệu...

Những điều cần biết về giấy dán kính một chiều

Căn phòng hay nơi ở của chúng ta đang rất nóng hổi và tức giận...

3 Loại Giấy Decal Dán Kính Một Chiều Hot Nhất 2021

Phim dán kính 1 chiều hay còn được biết đến với các tên gọi khác...